Lady Gaga liked a Pinays rendition of her crappy song on Youtube - Proud Pinoy na kayo?

Nabuburat na talaga ako sa mga sumisigaw ng Pinoy Pride, Pinoy Pride sa mga online blogs, forums at lalong-lalo na sa YouTube tuwing malalaman nila na may celebrity or sports figure na may dugong Pilipino. Talagang nakaka-bad trip talaga ang mga taong ito na may mababang pinagaralan at nakatira sa iskwater. Kaya hanggang ngayon sila pa rin ay nasa putikan dahil sa kanilang mentality.

Sino dito ang na-bad trip sa mga unggoy na nag comment sa YouTube after lumabas si Charice sa US Teen Drama na Glee? Yung burat na comments kagaya ng "Pasalamat ang Glee sa mga Pilipino", "she has a great voice so proud to be a Filipino". Talagang kumulo ang dugo ko nang mabasa ko yan sa mga burat na starstruck ignoramuses.

At lately, na-feature lang sa website ni Perez Hilton, isang baklang may aids na celebrity blogger, nagkakandarapa na ang mga urot at umaapaw ang pride sa internet? Pero ano ba ang nagawa nila para sa bayan nila at masasabing proud to be pinoy sila? Wag maki-ride sa achievements ng ibang tao!

Tingnan natin ang mga proud Pinoys na ito.

Proud Pinoy

Pulubi ng Maynila - Proud ako sa nagawa ni Manny Pacquiao! Kahit nangangalkal lang ako ng basura, kumakain ng tira-tira na tinapon sa basura na inaamag at iniipis pa at may nakadikit pang tae, sumasarap tuwing pinapanood ko ang mga laban niya sa TV! Proud to be Pinoy! The best!

Sige, ipasak mo yan sa tumbong ko! Wasakin mo lagusan ng tae ko!

Jobert Sucaldito - I am so proud to be Pinoy dahil kay Venus Raj anohhh! Nakwoh, tuwang-tuwa nga kami at naka-abot siya at naging isa sa mga finaleeest anwoooh! Kahit nabalitaan kwoh lang kanina na may AIDS pala akwohhh na nakuha kwoh sa isang guapong foreigner na na meet kwoh sa Malate. Sobrang laki kasi ng titi niya, malay ko ba AIDS cannon pala yun, pero okway lang nasarapan naman akwoh bumulwak pa nga tamod niya sa ilong kwoh kasi biglang nanggigil at sinakal akwoh habang subo kwoh ang sandata nyah, tapos nilabasan sa bunganga ko ayun sumirit sa ilong kwoh parang uhog! So proud of you, Venus!

Ako ang tunay niyong pangulo!

Kris Aquino - I am so proud of Charice Pempengco at talagang nag bigay siya ng pride sa ating bansa. Being an Aquino na anak ni Saint Corazon Aquino na maraming kasalanan sa aming bansa, believe me talaga when I talk about pride noh. Look at me, after everything I have been through - the STD infection that was made public thanks to my big mouth, nagpakangkang sa isang may asawa kagaya ni Philip Salvador, Joey Marquez. Promoting beauty, by endorsing skin whitening products ano! Dapat lang naman magpaputi na ang mga Filipina para maging katulad ko na oh kay ganda diba? Sino ba naman ang magkakagusto sa mga maiitim pag tingnan ka pa lang para kang hindi malinis! So proud to be a Filipino and Charice really exemplifies that true Filipino beauty. Kahit na ang anak ko ay isang mongoloid, hindi ko na lang siya pinapansin at mabubwisit lang ako makita yang dagang yan! Nagmana siya sa tatay niya kaya siya naging mongoloid!

Alam ng ibon ang katotohanan!

President Abnoynoy Aquino - Tumataba po ang puso ko sa mga karangalan na binigay sa atin ng mga magigiting na Pilipino po. Pinakita po nila ang husay ng mga Pilipino, lalong lalo na po ang football team na Azkals. Dahil sa husay ng Azkals naipakita nila ang kagitingan ng mga Pilipinong manlalaro kahit na hindi ito nabibigyan ng sapat na suporta ng ating pamahalaan. At dahil sa mga sunod sunod na pagkakapanalo ng Azkals sa mga international competitions, agad naman nakalimutan ng ating mga kababayan ang mga issues na kinahaharap ko po tulad ng kapalpakan ng ating mga pulis sa Quirino Hostage Crisis. Ako po ay binansagang "The Smiling Dog President" ng ating kapit bahay sa China at Hong Kong. Nabwisit din ang iba sa ating mga kababayan dahil sa pag bili ko ng Porsche na sinasabi ng ilan na 'wrong timing' daw. Pero agad naman po nila itong malilimutan dahil papalapit na ang 2nd leg kanilang AFC Qualifiers sa Mongolia. Sigurado po ako muli na naman nila tayong paliligayahin at uuwing mga bayani sa bansa natin, at tuluyan ng mababaon sa limot ang mga issue na kinasasangkutan ko. Swerte ko po talaga at ako ay naging Pilipino. Dahil ang mga Pilipino ay may amnesia, at malilimutan nila ang lahat ng aking kamalian. Aba, eh nalimutan na nga nila ang pang tatraydor na ginawa ng aking Ama sa bansa natin. Noong 70s na muntik na tayong salakayin ng Australia, New Zealand at Malaysia dahil ibinunyag ng aking traydor na Ama na si Ninoy ang pinaplanong pag take over ng Pilipinas sa province of Sabah. Ibinunyag ng aking ama na may mga Moro Commandos pala na binubuo si Marcos na binibigyan pa umano ng training ng mga Israeli Commando at sila ang mag iinfiltrate sa Sabah para ito ay maibalik na sa Pilipinas. Pero hindi po papayag ang aking Ama dahil matatanghal na bayani si Marcos! Hindi po puede itong mangyari sapagkat mapupunta ang sympathy ng mga sambayanang Pilipino kay Marcos at maituturing na kaaway ang aking Ama at ang mga members ng CPP-NPA na dating Hukbalahap Movement. At nang mabuking ito ng aking Ama sa lahat ng pahayagan, tinutukan po tayo ng Australia, New Zealand at Malaysia. Pinarada po nila ang kanilang mga barco de guerra sa bandang Palawan. Nakalimutan na po iyan ng mga Pilipino at ngayon kaming mga Aquino ay santo na sa panginin nila. Kaya salamat sa Azkals! Ako po ay sasakay sa inyong popularidad at gagamitin ko po para sa aking mga inaambisyon. Proud to be Pinoy po. At so proud po about Charice. Aba, nakalimutan ko kaagad na si Charice pala ang topic ano? Abnoy talaga ako!




Comments

  1. Very entertaining.. I can relate to your state of mind.. I have a big request. Please make an article sa putang inang asungot na palaging dikit ng dikit kay Pacquiao na si Jake Joson.. Makikita mo sa Youtube yun. i search mo lang pangalan nya. Si Jake Joson ang PR daw ni Pacquiao.. pero so totoo lang matakaw itong papansin na hayop na ito sa camera.. Ngkukunwaring hndi alam na may camera pero laging nasa center view at laging sa likod ni Michael Buffer(ring announcer).. Grabe ang kapal muks ni Jake Joson!

    ReplyDelete
  2. puuutang ina mo jake joson. putang ina mo rin clockie hahahahahahahahahahahahaha!!! hahahahahahahahahaha!! hahahahahahahahahahaha!!! hahahahahahahahahahahahah! hahahahahahahahahah!! hahahahahahahahahha!! hahahahahahahahah

    ReplyDelete
  3. ah yung tarantadong yun? actually ang daming mga nakiki singit kay pacquiao. buti na lang naging successful talaga sya at di sya natulad kay Magahin. pulubi na sya ngayon after iwanan ng mga politico ng matalo sya. parking lot attendant na lang. kawawa naman. good move on the part of pacquiao at pinasok nya ang politika.

    ReplyDelete
  4. Naninirahan ako sa ibang bansa kung saan di kilala ng lubusan si Pacquiao at Charice. Bilang Pilipino, ano na ang pwede kong ipagmayabang tungkol sa Pilipinas? Paminsan ang nasasabi ko nalang eh maganda ang mga tanawin at beaches natin. Pero mas maiigi sana kung pwede ko ipagyabang na "ang Pilipino disiplinado, ang gobyerno namin walang magnanakaw, madali makakuha ng trabaho at mamuhay sa Pilipinas; sa Pilipinas ikaw ay napipili sa trabaho dahil sa iyong kwalipikasyon at hindi dahil sa mga taong kilala mo; sa Pilipinas walang diskriminasyon sa edad, sa gender pagdating sa trabaho; sa Pilipinas walang squatter; sa Pilipinas malinis lalo na ang Manila; sa Pilipinas ang mga tao sa probinsya ay tulad din sa Maynila na progressibo, sa Pilipinas maliit lang ang pagitan sa gitna ng mayaman at mahirap...kaso HINDI, hindi ko ito masasabi dahil hindi ganito sa Pilipinas. Kaya pag tinanong ulit ako ng mga dayuhan kung anung pwede ko ipagmalaki sa Pilipinas, ang sasabihin ko nalang ay maganda ang tanawin at beaches natin.

    ReplyDelete
  5. putang inang Pinoy Pride yan, masyadong overhyped.

    mga sources ng putang inang overhyped pinoy pride:
    -charice
    -pacman
    -azkals
    -lady gaga impresonator

    putang ina niyo, lumugar kayo.

    ReplyDelete
  6. Have u ever been scammed or tried to be scammed by some taxi drivers at the NAIA (airport)? Not necessarily the yellow cabs, but the white taxis.

    If they get a hint that you come from North America or some richer countries, they will try to pull some over the priced charged?

    One time, etong kupal na taxi driver, showed me a fabricated and laminated card which shows the amount of fee it would take you to your destination. Example:

    From Airport to Paranaque= $80
    " " to Las Pinas= $60
    " " to Quezon= $ 50
    " " to Makati = $55



    Anyway, if you multiply ang US dollar amount into pesos, around 2500 to 3500 pesos.


    Mga putang inang mandurugas!!!

    Luggage fee daw!!! puta...

    A metered taxi from metro Manila area and surrounding won't cost you 220 pesos..

    Raket dito, raket duon, Magaling lang ang Pinoy sa pagnanakaw at pangdurugas!!!

    ReplyDelete
  7. Be careful when checking in your luggage at NAIA airport.. since the luggage boys are notorious for stealing your valuables, even luggages have padlocks!!

    I got my Nokia high end phone that cost 500$ stolen from that airport.

    Mga putang magnanakaw!!!! Pinoy Pride!!! Mandurugas, Nakaw, snatch, kurakot infested country

    ReplyDelete
  8. kaya naman maraming nanood noong kanta ni lady gaga na kinanta ng bata kasi maraming naawa sa bata dahil sa title ng kanta "born this way".. parang ang dating eh napaka-unfortunate ng bata na ganyan sya pinaganak bilang isang brown skinned pinay. at dpat maging proud tayo dito?! hmph! di bale na lang..

    ReplyDelete
  9. putang ina mo. lol!

    ReplyDelete
  10. Pilipinas pugad ng mga kawatan,kurakot ng gobyerno at mumurahin napokpok bwahahahaha

    ReplyDelete
  11. Haha ang ganda ng article na to, nakakainis nga yung mga mahilig makisawsaw pag may naririnig na may dugong pinoy or pinooy sa ibang bansa sabihin magaling ang pinoy, magaling nga kaya tingnan mo ang pinas

    Nakakainis din ang mga tangang taga suporta ng mga aquino

    ReplyDelete
  12. Di ako magtataka kung yung mga natutuwa sa pinoy prayd na yan hanggang sa ganyan lang pagkakilala nila sa Pilipinas.

    Tangina baka mga walang alam yan sa kasaysayan ng bansa natin. Tsaka baka binoto nila yung bobong si Abnoy nung Mayo last year.

    ReplyDelete
  13. mahilig kc makisakay sa katanyagan ng iba ang mga pinoy, nagkataon n pinoy ung sumikat s ibang bansa eh akala cguro ng marami n sikat n rin sya dhil nag s pinoy din sya, hehee samantalang wla p tyung npapatunayan na ikakapride nti ns ibang bansa

    ReplyDelete
  14. minsan kc ang hirap tanggapin ang totoong estado nating mga pinoy d2 sa mundo kaya nakikisakay lng tau sa tagumpay ng iba! tsk tsk!

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Bakit nakakasawa ang mga Pinay?

Bakit Madami Mga Squatters Sa Pilipinas?

Masahol talaga ang mga tibo